Video

Tin Tức

Máy phát sóng FM 500W của thương hiệu nào hiện nay tốt và được ưa chuộng nhất hiện nay.

1.Máy phát sóng FM Stereo 500W  do công ty  DB sản xuất.

Mã hiệu : Mozart 500

Sản xuất tại Ý

Hiện nay đây là mẫu máy phát sóng FM 500W có chất lượng cũng như độ bền tốt nhất thị trường hiện nay.Máy có thiết kế gọn gàng, hợp lý và dễ dàng sử dụng với hệ thống màn hình hiển thị phía trước cùng với các phím bấm tiện lợi.

Máy phát sóng FM 500W DB sẽ đem lại sự hài lòng cùng sự an tâm cho người sử dụng.

Máy phát sóng FM 500W DB có cả model 500W và 1000W

 

2. Máy phát sóng FM 500W RVR

Mã hiệu RVR : TEX-502LCD 

Sản xuất tại Ý

Đây cũng là mẫu máy phát sóng FM 500W có chất lượng và độ bền tương đối cao. Được nhiều đài truyền thanh sử dụng và cũng có tiếng trên thị trường, nhưng hiện nay chất lượng của mẫu máy này đã giảm đi phần nào so với trước đây.

Máy phát sóng FM 500W RVR cũng có các loại 500W vào 1000W.

 

3. Máy phát sóng FM 500W Elenos

Mã hiệu Elenos ETG 500 

Sản xuất tại Ý

Máy phát sóng FM 500W Elenos có chất lượng thuộc loại 3, mạch chạy tương đối nóng, phải dùng nhiều quạt tản nhiệt.

Phần cơ khí bên ngoài rất mỏng, nhanh bị gỉ sét, tuổi thọ không cao.

Về máy Elenos thì dùng tạm được nhưng nếu so sánh về giá thì nên cho máy phát sóng FM 500W DB hoặc RVR sẽ ổn định hơn.

 

4. Máy phát sóng FM 500W TEM

Mã hiệu :  A07B500S​

Sản xuất tại Ý

Đây là mẫu máy phát ngoại nhập thời đầu, có chất lượng tốt và ổn định. Nhưng hiện nay mẫu này chỉ còn sót lại, không ai nhập về nữa vì chất lượng xuống cấp rất nhanh ở các model sau. 

Máy phát sóng FM 500W TEM có nhược điểm là phần bảo  vệ dòng và áp cái có cái không, dòng hiển thị không đúng thực tế. Nhiều máy còn bỏ chức năng bảo vệ. Các máy thay đổi model liên tục, các mosfet dùng trong máy TEM cũng rất khó mua, không tiện cho phần sửa chữa.

Hiện nay tuy không còn phổ biến nhưng trên thị trường máy phát sóng FM 500W TEM vẫn còn, nên đơn vị nào bị hư hỏng chúng tôi có thể hỗ trợ sửa chữa.

 

5. Máy phát sóng FM 500W ET

Đây có lẽ là mẫu máy có thiết kế phúc tạp mà kém hiệu quả nhất hiện nay.Tuy chỉ có ít công ty nhập về , nhưng với những gì đã thể hiện trên thị trường thì máy phát sóng FM 500W ET này không được giớ trong nghề truyền thanh tin dùng.

 

5. Máy phát sóng FM 500W do Việt Nam sản xuất như EMIco, ...

 

Đây là những mẫu máy phát sóng FM 500W do Việt Nam sản xuất. Rất cồng kềnh do sử dụng nguồn tuyến tính, các mạch tự chế không được kiểm nghiệm nên công suất không đạt đủ 500W.

Máy không có bộ lọc nên hài bậc 2 bậc 3 nhiều gây nhiễu, công suất ra không ổn định, độ bền máy rất thấp chỉ được 1, 2 năm là bắt đầu tụt công suất.

Hệ thống bảo vệ hầu như không có, bảo vệ nhiệt độ, dòng điện không có, chỉ có bảo vệ áp, công suất tới, công suất phản xa nhưng độ chính xác không cao, hầu như làm cho có.

Hiện nay các đài truyền thanh không dám dùng các máy loại này nữa, nhưng trên thị trường vẫn còn những loại máy này. Nếu đài nào có nhu cầu nâng cấp hay sửa chữa chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ.



Các tin khác